Thứ Ba, 9 tháng 5, 2017

Nhiều người thường nghĩ mất răng chỉ xảy ra ở người lớn tuổi, do răng bị hư và rụng.

Nhưng với tôi, do một tai nạn bất ngờ mà tôi bị mất hai răng cửa trên và ba răng hàm dưới.
Vì để kịp cho chuyến đi định cư ở nước ngoài, tôi đã tìm đến giải pháp răng tháo lắp để nhanh chóng phục hồi chức năng ăn nhai và thẩm mỹ.

Mất răng có nên Trồng Implant không


- Răng tháo lắp dễ dàng vệ sinh và giá cả tương đối rẻ nhưng qua một thời gian sử dụng tôi thấy răng dễ bị rơi ra khi nói chuyện. Đôi khi ăn nhai nhiều và lâu sẽ khiến hàm giả (răng giả) tì vào nướu gây đau. Qua trao đổi với bác sĩ Huỳnh Đại Hải - Trưởng khoa Implant Nha khoa Quốc tế Á Âu, tôi được tư vấn hai phương pháp phục hình răng là làm cầu răng sứ và cấy ghép implant.

- Cầu răng được áp dụng trong trường hợp mất một hoặc nhiều răng. Khoảng trống mất răng sẽ làm cho các răng còn lại xoay hoặc di chuyển vào khoảng trống đó, làm sai khớp cắn. Sự mất cân bằng do mất răng gây ra sẽ dẫn đến những bệnh nha chu và những tổn thương ở khớp thái dương hàm.

Phương pháp này thực hiện nhanh chóng và hoàn toàn lành tính nhưng hai răng bị mài sẽ bị yếu đi.
Mặt khác, phương pháp này cũng không có khả năng duy trì xương hàm do đó sẽ nhanh chóng dẫn đến tình trạng tiêu xương và tụt nướu.

- Phương pháp implant là đặt một trụ bằng Titanium vào xương hàm tại vị trí mất răng để làm chân răng nhân tạo, sau đó gắn mão răng sứ lên trên và hoàn tất. Phương pháp này không gây xâm lấn vào các răng thật và không bị tiêu xương, tụt nướu như cầu răng sứ và răng tháo lắp.

Một điều lưu ý cho các bạn rằng Implant là một phương pháp tối ưu và hiện đại nhất nên không phải nha khoa nào cũng có thể thực hiện được các case cấy ghép implant.

Do đó, cần phải tìm hiểu kỹ nha khoa và các trang thiết bị cũng như đội ngũ y bác sĩ trước khi quyết định đến thực hiện cấy ghép implant.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Câu hỏi tư vấn

Tên

Email *

Thông báo *

Video Nổi Bật

Bài viết theo ngày

Nhà tài trợ

Được tạo bởi Blogger.

About Me

Tổng Số Lượt Khách Ghé Thăm Website

HOTLINE: 0902 38 44 77 - (028) 38 248 650

Bài viết được xem nhiều