Thứ Tư, 10 tháng 8, 2016

Chào bác sĩ nha khoa, do bị tai nạn nên 2 chiếc răng hàm của em bị vỡ và chỉ còn phần chân. Bác sĩ cho em hỏi giờ răng của em bị thế thì có thể thay được không? Không thay thì em biết phải làm sao? Xin cám ơn

(Nguyễn Trường Giang - Quảng Nam)

Thay răng hàm bị vỡ được không


BS Huỳnh Đại Hải:

Chào bạn,

BS không hiểu ý bạn thay là thay răng thật bằng răng giả, hay là thay thế - phục hồi lại phần đã mất?


Nói chung trong trường hợp của bạn, bạn nên đi khám bác sĩ để xác định xem phần răng còn lại có đủ chắc khỏe để giữ lại hay không. Nếu chân răng còn tốt, còn chữa để giữ lại được, thì bác sĩ sẽ chữa chân răng và phục hồi lại thân răng đã mất. Nếu chân răng còn lại đã mục, nhiễm trùng nặng, không giữ được nữa thì bác sĩ sẽ nhổ bỏ chân răng.

>> Xem thêm Cấy ghép implant giá bao nhiêu

Sau khi nhổ răng rồi, tùy theo số răng còn lại, tình hình các răng 2 bên chỗ nhổ, vị trí răng mất... mà sẽ chọn cách nào để thay thế răng đã nhổ.

Nhìn chung răng đã nhổ rồi thì sẽ có thể làm răng giả tháo lắp, cầu răng sứ, hoặc bằng phương pháp cấy ghép implant để thay thế. Do đó để biết phương pháp điều trị thích hợp nhất trong trường hợp của bạn thì bạn có thể đến Bệnh viện Răng hàm mặt Á Âu để bác sĩ khám và đánh giá tình hình trực tiếp mới có thể đưa ra được.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Câu hỏi tư vấn

Tên

Email *

Thông báo *

Video Nổi Bật

Bài viết theo ngày

Nhà tài trợ

Được tạo bởi Blogger.

About Me

Tổng Số Lượt Khách Ghé Thăm Website

HOTLINE: 0902 38 44 77 - (028) 38 248 650

Bài viết được xem nhiều