Thứ Hai, 8 tháng 8, 2016

Ngoại trừ răng khôn, đối với tất cả các trường hợp còn lại đều nên nghĩ tới việc cấy ghép răng lại càng sớm càng tốt sau khi nhổ răng.

Bởi vì sau khi mất răng khoảng vài tháng, xương hàm sẽ bắt đầu tiến trình tiêu đi do khoảng trống trong xương ổ răng không được bù đắp. Xương ổ răng sẽ sụt thấp dần khiến cho nướu tụt. Xương và nướu tụt sẽ không thể lưu giữ răng bền chắc được dẫn đến tình trạng di răng, những chiếc răng bên cạnh khoảng trống mất răng sẽ bị đổ nghiêng, xô lệch, răng đối diện với khoảng trống mất răng sẽ trồi xuống.

Có nên cấy ghép Implant ngay sau khi mới nhổ răng


Như vậy, sự mất răng không đơn giản chỉ làm răng xô lệch mà còn làm tiêu xương, tụt nướu và làm mất thẩm mỹ khuôn răng cũng như là sức nhai. Do đó, không cần phải băn khoăn việc có nên trồng răng giả sau khi nhổ răng hay không. Phục hồi là việc làm cần thiết trong trường hợp đã nhổ răng.

Mất răng lâu ngày gây ra tiêu xương hàm và nhiều ảnh hưởng khác

Cấy ghép Implant – Giải pháp tối ưu phục hồi răng mất

Trước đây, những trường hợp mất răng toàn bộ, nếu cần làm lại để phục hồi có răng nhai thì chỉ là làm hàm giả tháo lắp. Những bệnh nhân mang hàm giả tháo lắp cần có thời gian thích nghi, tuy nhiên cũng không thể tránh khỏi những bất lợi như hàm lỏng lẻo, nói ngọng, cảm giác vướng víu trong miệng, sức nhai kém.

>>> Xem thêm Cấy ghép Implant giá bao nhiêu tiền

Còn trong trường hợp mất 1-2 răng thì bệnh nhân có thể làm lại răng giả bằng cách bắt cầu răng sứ. Nhưng phương pháp này đòi hỏi phải mài răng thật ở 2 bên răng bị mất để làm cầu răng và tình trạng tiêu xương hàm vẫn diễn ra sau khi hoàn tất.

Có thể nói trồng răng giả bằng phương pháp cấy ghép Implant là một thành tựu vĩ đại nhất cho đến hiện nay của ngành nha khoa, Implant có thể thay thế những chiếc răng đã mất, một răng hay toàn bộ răng, không những chức năng ăn nhai mà vấn đề thẩm mỹ trở nên hoàn hảo hơn.

Hàm tháo lắp – Cầu răng sứ - Răng Implant

Implant ra đời đã giải quyết được hầu hết nhược điểm của phương pháp làm hàm tháo lắp hoặc cầu răng sứ, đem lại cảm giác dễ chịu cho bệnh nhân vì răng thay thế sẽ được làm đúng theo hình dạng và kích thước của chiếc răng cũ và khả năng ăn nhai được khôi phục hoàn toàn như răng thật.

Cấy răng Implant được các bác sĩ đánh giá cao, có độ tin cậy đối với người dùng và đã được công nhận là giải pháp lý tưởng nhất để phục hình lại răng mất. Implant giúp bệnh nhân ăn, nhai thoải mái, thẩm mỹ cao, tồn tại lâu dài, ngăn chặn sự tiêu xương, giúp xương hàm khỏe mạnh và không gây hôi miệng. Răng Implant hoàn toàn phù hợp với sinh lý tự nhiên, không gây hại đến cơ thể.

Sau khi nhổ răng thời gian bao lâu mới trồng Implant được?

Trên thực tế, các bác sĩ khuyến khích việc nhổ răng nên kết hợp với cấy ghép trụ Implant thực hiện cùng lúc. Vì như thế, bệnh nhân sẽ chỉ phẫu thuật 1 lần, uống thuốc 1 lần, chăm sóc sau phẫu thuật 1 lần, thay vì phải 2 lần. Bên cạnh đó, việc phát triển của trụ Implant vào trong xương hàm và việc lành thương của nướu răng sẽ diễn ra song song giúp cho thời gian điều trị nhanh chóng hơn.

Tuy nhiên, nếu bệnh nhân đã nhổ răng rồi nhưng chưa cấy ghép Implant thì nên tiến hành càng sớm càng tốt vì như thế sẽ đảm bảo đủ mật độ xương hàm để cấy. Bệnh viện Răng hàm mặt Á Âu - đơn vị nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực trồng răng Implant cho biết: "Để một ca cấy ghép Implant đạt được kết quả cao, đối với bệnh nhân yếu tố quan trọng nhất là phải đủ xương, mật độ xương phải tốt, không loãng, nếu trường hợp thiếu xương cần phải ghép xương, thời gian sẽ kéo dài, chi phí cao. Vì thế Bệnh viện Răng hàm mặt Á Âu trang bị máy chụp CT phục vụ công tác điều trị và đặc biệt không tính phí ghép xương để hỗ trợ phần nào chi phí cho bệnh nhân. Đối với bác sĩ phẫu thuật phải chuyên môn cao, thực hiện chính xác, vô trùng tuyệt đối. Do đó, bệnh nhân sau khi mất răng nên đến nha khoa sớm để kiểm tra và tiến hành phục hình bảo vệ xương hàm cũng như duy trì sức khỏe của mình."

Trồng Implant cho răng nhai bị mất

Tóm lại, sau khi nhổ răng thì việc phục hồi lại răng bị mất là vô cùng cần thiết, nên được thực hiện càng sớm càng tốt để tránh nhiều hậu quả nghiêm trọng. Tuy nhiên, việc lựa chọn phương pháp nào là còn tùy vào tình trạng răng miệng cũng như điều kiện kinh tế của từng bệnh nhân. Kỹ thuật trồng răng Implant muốn thực hiện tốt đòi hỏi bác sĩ cần phải có chuyên môn sâu và am hiểu về cấu trúc xương hàm và răng. Nếu không có bác sĩ giỏi, khả năng không thể có được ca cấy ghép răng tốt nhất, thậm chí thất bại là hoàn toàn có thể xảy ra. Vì thế, bạn nên tham khảo kỹ lưỡng trước khi lựa chọn địa chỉ nha khoa để tiến hành điều trị.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Câu hỏi tư vấn

Tên

Email *

Thông báo *

Video Nổi Bật

Bài viết theo ngày

Nhà tài trợ

Được tạo bởi Blogger.

About Me

Tổng Số Lượt Khách Ghé Thăm Website

HOTLINE: 0902 38 44 77 - (028) 38 248 650

Bài viết được xem nhiều