Thứ Ba, 2 tháng 8, 2016

Cháu là nam, 15 tuổi, mà giờ vẫn có răng lung lay, lâu rụng. Thỉnh thoảng đánh răng mạnh hay va chạm gì là chảy máu răng ở quanh răng. Cứ mỗi lần ăn xong thì ở răng cháu có lớp men màu trắng như mảng bám thức ăn. Cháu đã chăm chỉ đánh răng để vệ sinh hơn. Mong BS tư vấn giúp làm sao để khắc phục!

(Lê Trung – Hà Nội)



Bạn Trung thân mến,

Răng của bạn là răng sữa lung lay thì bạn phải đi nhổ chứ không đi nhổ thì nó đâu có tự rụng được bạn. Thỉnh thoảng vẫn có thể có răng quá lung lay, cắn trúng cái gì đó thì tự nó rớt ra, nhưng đa phần là phải đi nhổ mới lấy ra được.


Còn việc sau khi ăn uống thì có mảng bám thức ăn là chuyện bình thường, ai cũng có, chỉ có điều là có người có ít có người có nhiều mà thôi. Đó là lý do sau khi ăn xong ban phải uống rất nhiều nước để tráng miệng để răng ít đọng lại mảng bám dễ gây hư răng. Chính mảng bám này khi ở lâu trong miệng ngày này qua ngày khác sẽ cứng dần lại tạo thành vôi răng.

Vôi răng là nơi tích tụ của vi khuẩn, vi khuẩn sẽ từ vôi răng mà tấn công trực tiếp vào nướu khiến nướu bị viêm đỏ, dễ chảy máu, sưng,... Khi nào bạn đánh răng hoặc đụng vào răng nhẹ thôi mà thấy chảy máu là lúc đó nướu bạn đang bị viêm nặng, bạn cần phải đi cạo vôi sớm, hết vôi, vi khuẩn giảm đi đáng kể thì nướu sẽ hết chảy máu thôi.

Thân chào bạn,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Câu hỏi tư vấn

Tên

Email *

Thông báo *

Video Nổi Bật

Bài viết theo ngày

Nhà tài trợ

Được tạo bởi Blogger.

About Me

Tổng Số Lượt Khách Ghé Thăm Website

HOTLINE: 0902 38 44 77 - (028) 38 248 650

Bài viết được xem nhiều