Thứ Hai, 25 tháng 7, 2016

Chảy máu chân răng, nhiễm trùng, chân răng bị lệch là những biến chứng có thể gặp khi cấy ghép implant không đúng theo quy trình chuẩn.

Biến chứng khi cấy ghép implant không đúng quy trình


Nguyên nhân cấy ghép implant thất bại

Cấy ghép răng là phương pháp phục hình răng toàn diện bao gồm cả chân và thân răng, bằng cách sử dụng một trụ implant có đầu xoắn ốc đặt trực tiếp vào xương hàm ngay tại vị trí mất răng. Cấy ghép răng implant có kỹ thuật cao, đòi hỏi sự chính xác tuyệt đối ở các khâu trong quy trình thực hiện.


Tuy nhiên, không phải cơ sở, phòng khám nha khoa nào cũng có thể thực hiện thành công phương pháp này. Trong nhiều trường hợp, khách hàng gặp phải những biến chứng sau khi cấy ghép răng như: chảy máu chân răng, nhiễm trùng, sưng tấy vùng cấy ghép implant, viêm đau quanh trụ implant, gây ra tổn thương đến các mô xung quanh hay trụ implant bị gẫy.

Nguyên nhân chính khiến cấy ghép implant thất bại là do trung tâm nha khoa đã thực hiện sai quy trình cấy ghép implant.

Các bước để cấy ghép implant an toàn, thẩm mỹ

- Đầu tiên là kiểm tra tình trạng răng miệng để xác định các bệnh răng miệng cơ bản để có hướng điều trị và tư vấn cụ thể.

- Bước 2 là chụp phim X-quang kỹ thuật số 3D Cone beam CT. Bệnh viện Răng hàm mặt Á Âu sử dụng máy Cone Beam CT 3D thực hiện cắt lớp hình vùng mặt, cho hình ảnh phim 3D tổng thể cấu trúc xương hàm.

Từ đây, bác sĩ sẽ nhìn thấy được chi tiết từng vị trí mất răng, xương có bị thiếu hay không và hệ thống dây thần kinh giúp quá trình phẫu thuật được an toàn.

Một số phòng khám nha khoa không được trang bị thiết bị này nên dẫn tới tình trạng sau khi cấy ghép răng, xương không đủ khiến trụ implant bị lệch, gây sưng đau.

- Bước 3 là giả định cấy ghép răng implant bằng phần mềm Simplant 3D. Dựa trên số liệu cấu trúc xương hàm và hệ thống thần kinh quanh hàm có được từ máy X-quang ConeBeam CT 3D, bác sĩ sẽ dùng phần mềm Simplant 3D để mô phỏng cho bạn thấy trước các vị trí cấy ghép implant, từ đó đưa ra chi tiết từng lát cắt xương hàm với kích thước chuẩn xác trong không gian 3 chiều.

Nhờ công nghệ này, mọi ca cấy ghép răng đều chính xác và an toàn dựa trên dữ liệu cụ thể, chứ không phải ước lượng như các phòng khám thông thường. Đây cũng là một yếu tố khác biệt khi thực hiện cấy ghép implant tại bệnh viện chuyên sâu trong lĩnh vực nha khoa

- Bước 4 là tiến hành cấy ghép răng implant tại phòng tiểu phẫu vô trùng. Trước khi phẫu thuật cấy ghép, bác sĩ sẽ tiến hành tiền mê tại vị trí cấy ghép. Bạn cần lưu ý rằng, chỉ có bệnh viện mới có đủ chức năng cũng như chuyên môn thực hiện tiền mê giúp bạn hoàn toàn không cảm thấy đau trong quá trình thực hiện.

Tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Á Âu, cấy ghép implant được thực hiện trong môi trường vô trùng khép kín với hệ thống phun sương tiệt trùng, hệ thống xử lý không khí vô trùng để đảm bảo không có tình trạng lây nhiễm chéo xảy ra trong quá trình phẫu thuật. Ngoài ra, tại đây còn được trang bị 4 lò hấp dụng cụ của Đức. Nhờ đó, mọi ca cấy ghép implant đều diễn ra đảm bảo an toàn tuyệt đối.

- Bước 5, đánh giá và kiểm tra lực tác động lên implant. Các bác sĩ sẽ thực hiện chụp phim toàn cảnh và phim sọ nghiêng với máy Ortho (Panorex & Cephalometric) để xem implant có khít hay không. Đồng thời đánh giá mức chịu lực tác động lên implant và răng sứ khi nhai, đảm bảo mọi hoạt động, chức năng ăn nhai ổn định.

- Bước 6, chăm sóc hậu phẫu và tái khám định kỳ. Các bác sĩ cùng đội ngũ điều dưỡng chăm sóc bạn 24/24 sau hậu phẫu, đồng thời hẹn lịch tái khám và tư vấn chế độ chăm sóc để đảm bảo kết quả tốt nhất.

Bên cạnh cấy ghép implant, tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Á Âu còn cung cấp các dịch vụ nha khoa khác như niềng răng hô, bọc răng sứ Veneer, nhổ răng khôn, phẫu thuật hàm hô, chữa cười hở lợi.

Tại đây, bạn được chăm sóc bởi đội ngũ bác sĩ có tay nghề chuyên môn vững vàng, nhiều kinh nghiệm cùng với quy trình đạt chuẩn theo quy định của Bộ Y tế.

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Á Âu sẽ giúp bạn không chỉ có được hàm răng hoàn chỉnh, thực hiện chức năng ăn nhai dễ dàng mà còn đảm bảo tính thẩm mỹ cao, không gây ra tình trạng đau nhức, ê buốt răng trong và sau khi thực hiện.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Câu hỏi tư vấn

Tên

Email *

Thông báo *

Video Nổi Bật

Bài viết theo ngày

Nhà tài trợ

Được tạo bởi Blogger.

About Me

Tổng Số Lượt Khách Ghé Thăm Website

HOTLINE: 0902 38 44 77 - (028) 38 248 650

Bài viết được xem nhiều