Thứ Năm, 12 tháng 1, 2017

Chăm sóc răng cho bé ở thời điểm nào là thích hợp?

Chăm sóc răng miệng cho bé đúng thời điểm sẽ giúp cho răng sữa phát triển khỏe mạnh và bảo vệ nướu đồng thời giúp cho răng vĩnh viễn sau này chắc khỏe hơn. Sau đây bài viết sẽ chia sẻ một số bí quyết chăm sóc răng miệng cho trẻ



Răng chưa mọc cũng cần “chuẩn bị”


Mẹ bắt đầu bằng việc làm sạch khoang miệng bé, cho dù những chiếc răng còn chưa mọc. Mẹ cần làm sạch nướu sau mỗi lần cho bé ăn với một chiếc khăn ướt ấm hoặc một mảnh gạc ẩm quấn quanh ngón tay của mẹ. Các mẹ cũng có thể mua các dụng cụ cao su mềm dạng ống (chúng sẽ phù hợp với ngón tay trỏ của mẹ) để sử dụng trong việc loại bỏ thức ăn thừa trong miệng bé.

Khi những chiếc răng sữa xuất hiện


Khi những chiếc răng đầu tiên của bé bắt đầu mọc, mẹ hãy giúp bé chăm sóc chúng đúng cách ngay từ đầu. Nhiều bậc cha mẹ nghĩ rằng răng sữa không quan trọng bởi vì chúng sẽ dần dần được thay thế. Nhưng những chiếc răng đầu tiên này vẫn có nhiệm vụ giúp trẻ nhai và nói chuyện nên nếu không được chăm sóc đúng cách, chúng có thể bị sâu, dẫn đến nhiễm trùng nướu hay còn gọi là viêm lợi, sẽ ảnh hưởng đến các răng vĩnh viễn. Mẹ có thể sử dụng các loại bàn chải dành cho trẻ mới bắt đầu có răng cùng với kem đánh răng chuyên biệt để thực hiện các thao tác này.

Tránh sâu răng


Những dấu hiệu đầu tiên của sâu răng ở răng sữa là sự đổi màu và có xuất hiện những lỗ li ti trên răng. Một trong những nguyên nhân gây ra sâu răng sữa chính là bởi bé thường được cho uống sữa trước khi đi ngủ hoặc uống sữa đêm. Một số bé có thói quen nhai núm ti bình sữa thì điều đó còn gây thêm tác hại cho con nhiều hơn.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Câu hỏi tư vấn

Tên

Email *

Thông báo *

Video Nổi Bật

Bài viết theo ngày

Nhà tài trợ

Được tạo bởi Blogger.

About Me

Tổng Số Lượt Khách Ghé Thăm Website

HOTLINE: 0902 38 44 77 - (028) 38 248 650

Bài viết được xem nhiều